ban-hanh-ke-hoach-cai-cach-hanh-chinh-nha-nuoc-nam-2017-tai-ban-quan-ly-khu-kinh-te-tinh

Ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2017 tại Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh

Ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2017 tại Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh

Article

Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, năng động, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả; Triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ, giải pháp nhằm cải thiện Chỉ số cải cách hành chính tỉnh Kon Tum và tiếp tục nâng cao sự hải lòng của người dân, doanh nghiệp và tổ chức đối với dịch vụ công do cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh Kon Tum theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 3246/UBND-TH ngày 27/02/2016 và Văn bản số 2989/UBND-TH ngày 05/12/2016; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin gắn với cải tiến phương thức, lề lối làm việc và nâng cao chất lượng quản lý, điều hành trong cơ quan, đơn vị.
Thực hiện Kế hoạch số 3146/KH-UBND ngày 15/12/2016 của UBND tỉnh về thực hiện công tác cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2017. Ngày 08/02/2017, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh đã xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2017 tại cơ quan, đơn vị. Kế hoạch đã xác định:
 

1. Công tác chỉ đạo, điều hành và tuyên truyền cải cách hành chính:
a) Tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ về việc ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020; Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 13/6/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị quyết số 30c/NQ-CP; Kế hoạch số 995/KH-UBND ngày 18/5/2016 của UBND tỉnh về cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Kon Tum giai đoạn 2016-2020; Kế hoạch số 36/KH-BQLKKT ngày 07/6/2016 của Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh về cải cách hành chính nhà nước tại Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Kon Tum, giai đoạn 2016-2020.
b) Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 1294/QĐ-BNV ngày 03/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt Đề án xác định Chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Quyết định số 1383/QĐ-BNV ngày 28/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về phê duyệt Đề án xây dựng phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
c) Triển khai tuyên truyền cải cách hành chính đối với toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan và các đối tượng có giao dịch liên quan bằng nhiều hình thức phù hợp với từng đối tượng; đổi mới và nâng cao chất lượng các bài viết về cải cách hành chính trên Trang thông tin điện tử của BQLKKT tỉnh (kkt-kontum.gov.vn).
d) Xây dựng và tổ chức thực hiện tốt kế hoạch cải cách hành chính năm 2017; kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2017 và các báo cáo, văn bản chỉ đạo, điều hành về cải cách hành chính theo quy định.
đ) Tiếp tục đổi mới công tác kiểm tra gắn với đánh giá kết quả thực hiện cải cách hành chính; gắn kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính với thi đua, khen thưởng; kịp thời khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính.
2. Cải cách thể chế:
a) Tiếp tục tham mưu  HĐND, UBND tỉnh ban hành văn bản quy phạm pháp luật đã có dự thảo trong năm 2016 nhưng chưa ban hành.
b) Tổ chức thực hiện tốt các văn bản quy phạm pháp luật đã có hiệu lực thi hành có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hành và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh.
c) Thường xuyên rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND tỉnh ban hành thuộc phạm vi tham mưu của BQLKKT tỉnh; kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ, bãi bỏ những quy định không còn phù hợp.
3. Cải cách thủ tục hành chính:
a) Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 20/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính.
b) Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 09/2016/QĐ-UBND ngày 14/03/2016 của UBND tỉnh ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
c) Triển khai thực hiện tốt Quyết định số 04/2017/QĐ-UBND ngày 23/01/2017 của UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp làm việc giữa Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và các cơ quan có liên quan khác để thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn được giao theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông.
d) Khẩn trương cập nhập các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành có liên quan đến thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của BQLKKT tỉnh; đồng thời hoàn chỉnh hồ sơ rà soát, thống kê các thủ tục hành chính theo ý kiến thẩm định của Sở Tư pháp để sớm trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định công bố.
đ) Hoàn thiện các hình thức công khai, minh bạch tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của BQLKKT tỉnh (trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, trang thông tin điện tử của BQLKKT tỉnh, niêm yết tại trụ sở, nơi trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính).
e) Thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, phối hợp thực hiện hiệu quả đồng bộ cơ chế một cửa liên thông; áp dụng cơ chế một cửa liên thông hiện đại.
g) Thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính.
h) Cử công chức làm nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp do Sở Nội vụ tổ chức.
4. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước:
a) Tiếp tục kiện toàn, sắp xếp tổ chức theo quy định của pháp luật và đáp ứng yêu cầu thực tiễn nhiệm vụ của BQLKKT tỉnh. 
b) Thực hiện tốt các nhiệm vụ phân cấp quản lý nhà nước, định kỳ báo cáo kết thực hiện các nội dung được phân cấp nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, ngăn ngừa sai phạm và sửa đổi, điều chỉnh những quy định không phù hợp.
c) Chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính; đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các phòng, đơn vị thuộc BQLKKT tỉnh và giữa BQLKKT với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và các cơ quan có liên quan khác trong việc quản lý nhà nước tại khu kinh tế, khu công nghiệp nói chung và việc giải quyết thủ tục hành chính nói riêng.
5. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức:
a) Tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có số lượng, cơ cấu hợp lý, đủ trình độ và năng lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 
b) Thực hiện nghiêm theo đúng các quy định về quản lý, sử dụng công chức, viên chức; tiếp tục rà soát khắc phục dứt điểm những tồn tại, hạn chế theo Kết luận thanh tra số 537/SNV-KLTTr ngày 06/4/2016 của Sở Nội vụ Kết luận thanh tra công tác nội vụ tại Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Kon Tum.
c) Tiếp tục quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; gắn với tăng cường thực hành, tham quan thực tế nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng thực hiện nhiệm vụ được giao.
d) Triển khai quyết liệt và thực hiện có hiệu quả chính sách tinh giảm biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị định số 108/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ và các văn bản có liên quan.
đ) Đề cao trách nhiệm và đạo đức công vụ, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong chỉ đạo, điều hành và thực thi công vụ của cán bộ, công chức. viên chức. Quá trình thanh tra công vụ (thường xuyên, đột xuất, chuyên đề) của cơ quan hoặc người có thẩm quyền nếu phát hiện phòng, đơn vị nào thuộc BQLKKT tỉnh có công chức, viên chức vi phạm kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ thì Trưởng phòng, đơn vị đó phải chịu trách nhiệm trực tiếp trước Trưởng ban BQLKKT tỉnh và công chức, viên chức vi phạm sẽ bị xử lý tương ứng với hành vi vi phạm.
6. Cải cách tài chính công:
a) Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính theo quy định.
b) Đẩy mạnh thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc BQLKKT tỉnh theo quy định tại Nghị định 16/2015/NĐ-CP và các quy định có liên quan.
c) Tiếp tục thực hiện công tác xã hội hóa đối với một số loại dịch vụ sự nghiệp công lập theo Nghị quyết số 40/NQ-CP ngày 09/8/2012 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị về Đề án “Đổi mới cơ chế hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, đẩy mạnh xã hội hóa một số loại hình dịch vụ sự nghiệp công lập”.
7. Hiện đại hóa nền hành chính:
a) Tiếp tục áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 tại BQLKKT tỉnh theo quy định.
b) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan, đơn vị; tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong nội bộ cơ quan, đơn vị và giữa các cơ quan, đơn vị; sử dụng hộp thư điện tử công vụ để gửi, nhận văn bản giữa các cơ quan; phát huy tối đa tính năng của phần mền e0ffic.
c) Hoàn chỉnh dự thảo Bộ thủ tục hành chính theo hướng không nhất thiết tất cả các hồ sơ đều phải nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa; lựa chọn một số thủ tục hành chính phù hợp thực hiện theo hình thức cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 để phục vụ nhu cầu giao dịch của nhà đầu tư, doanh nghiệp theo Quyết định số 1819/QĐ-TTg ngày 26/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2016-2020; Kế hoạch số 2300/KH-UBND ngày 22/9/2016 của UBND tỉnh về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước tỉnh Kon Tum giai đoạn 2016-2020.
Về tổ chức thực hiện: 
1. Các Phòng, đơn vị trực thuộc BQLKKT tỉnh:  Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm triển khai, tổ chức thực hiện tốt Kế hoạch này; xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong hoạt động của cơ quan, đơn vị; phổ biến các nội dung của kế hoạch này đến toàn thể CBCC, VC và người lao động trong cơ quan, đơn vị gắn với hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện.
2. Văn phòng BQLKKT tỉnh: Giao Văn phòng BQLKKT tỉnh theo dõi, đôn đốc các Phòng, đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện, tham mưu Lãnh đạo BQLKKT tỉnh theo dõi, chỉ đạo thực hiện tốt Kế hoạch này. Đồng thời có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chủ trì thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện theo quy định đối với các nội dung có liên quan thuộc trường hợp phối hợp theo phụ lục các nhiệm vụ cụ thể về công tác cải cách hành chính năm 2017 (ban hành kèm theo Kế hoạch số 3146/KH-UBND tỉnh ngày 15/12/2016 của UBND tỉnh Kon Tum)./.

Văn phòng
 

Từ khóa:

Top page Desktop