ubnd-tinh-to-chuc-hoi-nghi-doi-thoai-voi-doanh-nghiep-lan-2-nam-2022-va-to-chuc-gap-mat-ky-niem-77-nam-ngay-doanh-nhan-viet-nam

UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp lần 2 năm 2022 và tổ chức gặp mặt kỷ niệm 77 năm ngày Doanh nhân Việt Nam

UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp lần 2 năm 2022 và tổ chức gặp mặt kỷ niệm 77 năm ngày Doanh nhân Việt Nam

Article

Chiều 13/10, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp lần 2 năm 2022 và tổ chức gặp mặt kỷ niệm 77 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/1945 - 13/10/2022). Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thành phố; các doanh nghiệp, nhà đầu tư, hợp tác xã, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh.

Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, tại buổi đối thoại, đại diện một số doanh nghiệp đã kiến nghị với lãnh đạo tỉnh nhiều vấn đề đang gặp phải trong quá trình tìm hiểu, khảo sát, đầu tư và hoạt động sản xuất, kinh doanh tại tỉnh. Nhiều ý kiến đóng góp, hiến kế rất trọng tâm, trọng điểm, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tâm huyết rất lớn của doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển của tỉnh.

Đa số kiến nghị đã được lãnh đạo UBND tỉnh; các sở, ban, ngành, địa phương trao đổi, giải đáp, làm rõ. Đối với những vấn đề tồn tại thời gian dài, liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành, UBND.

Đối với 57 vấn đề vướng mắc, khó khăn của doanh nhân, doanh nghiệp sau đối thoại lần 1 vào cuối tháng 7 vừa qua, đồng chí Ngô Việt Thành - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết: Tính đến ngày 13/10, có 35 vấn đề được các cấp chính quyền, ngành chức năng giải quyết; trong 22 vấn đề chưa được xử lý có 20 vấn đề đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trả lời doanh nghiệp; 02 vấn đề được trao đổi tại Hội nghị đối thoại lần 2.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tháp đánh giá cao kết quả đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp thời gian qua, cũng như những ý kiến tham gia, chia sẻ đầy trách nhiệm, tâm huyết của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư đối với những khó khăn chung mà tỉnh Kon Tum nói riêng và cả nước nói chung đang đối mặt.

Đồng chí đề nghị các Sở, ban ngành, địa phương tiếp thu kiến nghị của doanh nghiệp, doanh nhân; thường xuyên quan tâm, chia sẻ, đồng hành với doanh nghiệp; đồng thời tiếp tục tham mưu UBND tỉnh triển khai các giải pháp mạnh mẽ hơn nữa trong cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh để thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát được dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí mong muốn, các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường; tiếp tục nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật, tuân thủ nghiêm túc và đầy đủ các quy định của pháp luật về đầu tư kinh doanh và các nghĩa vụ đối với Nhà nước; chủ động xây dựng chiến lược, kế hoạch phục hồi sản xuất gắn với các phương án đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh tương ứng với các cấp độ dịch bệnh trong dài hạn để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh được duy trì ổn định; nâng cao trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh, quan tâm xây dựng văn hoá kinh doanh, tăng cường sự đoàn kết, hợp tác tạo nên sức mạnh cộng đồng, bảo đảm đủ sức vượt qua mọi khó khăn, thách thức để không ngừng lớn mạnh và phát triển bền vững. Đồng thời tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh trong công tác cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; thực hiện kế hoạch, phương án phục hồi và phát triển kinh tế đảm bảo tính khả thi và hiệu quả trong thực tiễn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ tin tưởng với sự quyết tâm, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh, sự ủng hộ, giúp đỡ của Trung ương cùng với sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp, thời gian đến, tỉnh Kon Tum quyết tâm giữ vững thành quả đã đạt được, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, năng động sáng tạo, sớm khôi phục và đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động phát triển kinh tế.

BBT tổng hợp

 

Top page Desktop