ngay-hoi-thanh-nien-cong-nhan-gan-voi-ngay-doan-vien-nam-2017

Ngày hội thanh niên công nhân gắn với ngày đoàn viên năm 2017

Ngày hội thanh niên công nhân gắn với ngày đoàn viên năm 2017

Article

Tối 27/5, tại khu công nghiệp Hòa Bình (thành phố Kon Tum), Tỉnh đoàn Kon Tum phối hợp với Hội LHTN tỉnh tổ chức Ngày hội thanh niên công nhân gắn với ngày đoàn viên năm 2017. Thay mặt Lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc tổ chức Ngày hội này vì đây là hoạt động tạo điều kiện cho các đoàn viên, thanh niên công nhân ở các doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm lao động, sản xuất, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, hỗ trợ và giúp đỡ nhau để vươn lên trong cuộc sống. Đề nghị Tỉnh đoàn cố gắng duy trì hoạt động này hàng năm, nhất là trong Tháng công nhân và mở rộng thành phần tham gia đối với công nhân các doanh nghiệp ngoài quốc doanh trên địa bàn tỉnh. Yêu cầu chủ các doanh nghiệp cần quan tâm chăm lo đời sống của công nhân, đặc biệt là công nhân có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện tốt các chính sách đối với người lao động như tiền lương, tiền thưởng, chế độ nghỉ phép, thai sản, ốm đau, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, an toàn lao động, tham quan, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động.
Ngày hội thanh niên năm nay diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động như: Giao lưu tiếng hát thanh niên công nhân với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ”; tổ chức quầy hàng giới thiệu dịch vụ 4G và tư vấn cho công nhân sử dụng các dịch vụ viễn thông của Viettel; 100 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện cung cấp máu dự trữ cho Bệnh viện đa khoa tỉnh; thành lập 5 chi đoàn ở 5 doanh nghiệp ngoài nhà nước; tặng 55 suất quà (400.000 đồng/suất) cho gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng 40 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho 40 học sinh con công nhân nghèo vượt khó học giỏi; tặng 60 suất sữa Vinamilk và quà (200.000 đồng/suất) cho con thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tặng thịt heo (5kg/hộ) cho 50 hộ thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong các doanh nghiệp...


Trước đó, cũng trong chương trình hoạt động “Tháng công nhân” và chủ đề năm “Vì lợi ích đoàn viên” của tổ chức công đoàn, tại Khu công nghiệp Hòa Bình, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh tổ chức chương trình khám, tư vấn và phát một số loại thuốc thông thường cho Công nhân Lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Hòa Bình và vùng lân cận. Chương trình đã khám, tư vấn, phát thuốc cho gần 200 Công nhân Lao động, kết quả thăm khám, tỷ lệ mắc chủ yếu là các bệnh thông thường, chưa phát hiện bệnh nặng, độc hại liên quan đến nghề nghiệp. Các bác sỹ đã kê 195 đơn, trong đó có 130 đơn được phát thuốc trực tiếp; 100% người Lao động tham dự chương trình được tư vấn, định hướng điều trị và tự chăm sóc, nâng cao chất lượng sức khỏe thông qua chế độ tập luyện, sinh hoạt và làm việc của bản thân./.

Phòng QLDN
 

Từ khóa:

Top page Desktop