le-phat-dong-“tet-trong-cay-doi-doi-nho-on-bac-ho”-tai-khu-kinh-te-cua-khau-quoc-te-bo-y

Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y

Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y

Article

Sáng 5/6, tại Đền tưởng niệm các Anh Hùng Liệt sĩ Trường Sơn, tỉnh Kon Tum (khu vực cột mốc biên giới Việt Nam – Lào – Campuachia tại Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y), UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6 năm 2017.

Tham dự Lễ phát động có đại diện Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; các đơn vị lực lượng vũ trang, cùng đông đảo cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên, học sinh và nhân dân huyện Ngọc Hồi.

 

“Tết trồng cây” do Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi xướng năm 1960 là một sáng tạo mang tính khoa học nhân văn và kinh tế, văn hóa, xã hội cao, trải qua 57 năm nhưng đến nay “Tết trồng cây” vẫn vẹn nguyên giá trị. Tại Việt Nam hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6 từ năm 1982 và đã trở thành phong trào rộng khắp cả nước, với những hoạt động thiết thực.

Tỉnh Kon Tum với đặc thù khí hậu, tỉnh đã lồng ghép hoạt động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” với ngày Môi trường thế giới 5/6. Đây là một sự kết hợp hài hòa, vừa thể hiện lòng tôn kính, tưởng nhớ đến Bác Hồ kính yêu, vừa đáp lại lời kêu gọi của Đại hồi đồng Liên hiệp quốc về bảo vệ môi trường sống. Trong những năm qua, tỉnh Kon Tum đã có nhiều chủ trương, giải pháp, hoạt động thiết thực góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Với chủ đề "Sống hài hòa với thiên nhiên", ngày Môi trường thế giới năm nay kêu gọi, khuyến khích cộng đồng gắn bó hữu cơ với thiên nhiên, từ đó cảm nhận vẻ đẹp cũng như tầm quan trọng của nó đối với cuộc sống; chia sẻ, tiếp nối lời kêu gọi bảo vệ trái đất, bảo vệ mối quan hệ hài hòa, bền vững giữa con người và thiên nhiên.

Sau Lễ phát động, các đại biểu đã tham gia trồng 150 cây xanh (gồm sa la, sao xanh, dầu rái) lưu niệm tại khuôn viên Đền tưởng niệm và 2 bên đường lên Đền Anh Hùng Liệt sĩ Trường Sơn, tỉnh Kon Tum.

 

Văn phòng

Từ khóa:

Các tin cùng chủ đề 10
Top page Desktop