hoi-nghi-doi-thoai-giua-chu-tich-uy-ban-nhan-dan-tinh-voi-dai-bieu-can-bo-hoi-vien-nong-dan-tren-dia-ban-tinh-nam-2023

Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh với Đại biểu cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh năm 2023

Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh với Đại biểu cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh năm 2023

Article

Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 3617/KH-UBND về tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh với Đại biểu cán bộ, hội viên nông dân năm 2023 với chủ đề: “Cùng nhau tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tiếp sức và hỗ trợ nông dân, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn nhanh và bền vững”. Theo đó:

- Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh với cán bộ, hội viên nông dân là nơi để đại diện nông dân trên địa bàn tỉnh có điều kiện trực tiếp phản ánh với Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về những thành tựu, kết quả đạt được và những khó khăn, vướng mắc trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn như: việc cung ứng phân bón, vật tư nông nghiệp cho nông dân, sản xuất, kinh doanh, liên kết, tiêu thụ tạo chuỗi giá trị nông sản...

Trên cơ sở nội dung đối thoại, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ xem xét, quyết định các giải pháp, chỉ đạo ngay tại hội nghị nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc để người nông dân yên tâm đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập, nâng cao đời sống, xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững; trực tiếp chỉ đạo các sở, ngành nhanh chóng giải quyết những nhu cầu chính đáng của người nông dân và doanh nghiệp.

Thông qua hội nghị sẽ khẳng định hơn nữa về vai trò, vị trí của tổ chức Hội Nông dân trong hệ thống chính trị, là trung tâm nòng cốt trong các phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới.

- Kế hoạch cũng yêu cầu việc tổ chức đối thoại phải tuân thủ pháp luật, bảo đảm các quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước và đảm bảo sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự phối hợp của chính quyền và các cơ quan có liên quan theo nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương; đảm bảo tính dân chủ, công khai, khách quan, phù hợp với các quy định hiện hành của Đảng và Nhà nước.

Nội dung đối thoại phải thực tế, có trọng tâm, đi thẳng vào vấn đề cần trao đổi. Tinh thần đối thoại phải thẳng thắn, cởi mở, chân tình và đúng thực trạng. Công tác tổ chức chu đáo, trang trọng, thiết thực. Các ý kiến trao đổi tại buổi đối thoại phải được tổng hợp đầy đủ, trung thực; bảo đảm sự phối hợp trong tiếp thu, giải quyết ý kiến trên tinh thần cầu thị, nghiêm túc; các cá nhân, cơ quan đơn vị khi được giao nhiệm vụ trả lời ý kiến kiến nghị cần tập trung nghiên cứu, trả lời trọng tâm vào vấn đề chính, đảm bảo ngắn gọn, dễ hiểu, có căn cứ rõ ràng.

Không lợi dụng việc đối thoại để làm trái các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước hoặc đưa ra những thông tin không có căn cứ làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của tổ chức, cá nhân.

- Về nội dung: Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đối thoại trực tiếp với nông dân gồm có 3 nhóm vấn đề: Nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

- Về hình thức: Tổ chức Hội nghị trực tiếp tại điểm cầu của tỉnh và kết nối trực tuyến đến điểm cầu cấp huyện.

- Thời gian dự kiến tổ chức hội nghị: 01 buổi, trong tháng 11 năm 2023 (thời gian cụ thể theo tình hình thực tế sẽ thông báo sau).

- Hội nghị sẽ tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Hội trường Ngọc Linh, thành phố Kon Tum và điểm cầu của huyện (bao gồm đại biểu của cấp huyện và cấp xã).

Đào Nguyên Hoà - Phòng QLĐT

Top page Desktop