doan-cong-tac-lien-nganh-kiem-tra-du-an-xay-dung-quoc-mon-cua-khau-quoc-te-bo-y

Đoàn công tác Liên ngành kiểm tra dự án xây dựng Quốc môn của khẩu Quốc tế Bờ Y

Đoàn công tác Liên ngành kiểm tra dự án xây dựng Quốc môn của khẩu Quốc tế Bờ Y

Article

Hôm qua (12/7), Đoàn công tác Liên ngành (Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Ngoại giao) do đồng chí Trần Nhật Thành – Vụ Trưởng, Vụ Kinh tế đối ngoại Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Kon Tum, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh và các sở, ngành nhằm kiểm tra dự án sử dụng vốn viện trợ của Việt Nam dành cho Lào đối với dự án xây dựng Quốc môn của khẩu Quốc tế Bờ Y.

Theo báo cáo, Dự án Quốc môn cửa khẩu Quốc tế Bờ Y, được Thủ tướng Chính phủ thống nhất chủ trương tại Văn bản số 10883/VPCP-QHQT ngày 29/12/2015 của Văn phòng Chính phủ; từ nguồn vốn Trung ương hỗ trợ hợp tác với Lào và Campuchia.

Quốc môn có tổng diện tích sàn xây dựng 430,22 m2; cao 21,7m. Mục tiêu đầu tư của dự án nhằm xây dựng một công trình tầm cỡ quốc gia, đánh dấu chủ quyền dân tộc; phát huy, thôi thúc lòng tự hào dân tộc, lòng yêu nước, góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc; tạo không gian kiến trúc đẹp, tạo điểm nhấn cho khu vực, đồng thời là điểm dừng chân tham quan ngắm cảnh của du khách khi đến cửa khẩu quốc tế Bờ Y.

Tổng mức đầu tư là  32.790.772.000 đồng. Hiện nguồn vốn Trung ương đã bố trí cho công trình là 15.000 triệu đồng, công tác giải ngân, thanh toán đạt 60% kế hoạch vốn, dự kiến đến 31/12/2018 giải ngân 100% kế hoạch vốn được giao.

Tại buổi làm việc, tỉnh Kon Tum đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương xem xét bố trí kinh phí còn lại của dự án vào kế hoạch năm 2019 để tỉnh Kon Tum triển khai đúng tiến độ.

Kết luận buổi làm việc, ông Trần Nhật Thành đánh giá cao công tác việc triển khai thực hiện việc phối hợp với các bộ, ngành trong việc điều chỉnh vị trí xây dựng, việc quản lý, giải ngân vốn đầu tư của dự án và đề nghị tỉnh có báo cáo, đề xuất, kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành để có hướng tháo gỡ những khó khăn về vốn đầu tư để dự án được triển khai đúng tiến độ.

BBT

Từ khóa:

Các tin cùng chủ đề 10
Top page Desktop