chi-dao-thuc-hien-nhiem-vu-tai-co-quan-don-vi

Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị

Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị

Article

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh ban hành Công văn số 533/UBND-TH ngày 02/3/2017 về việc thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu:

Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị theo đúng quy định; thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, rèn luyện phẩm chất đạo đức cho cán bộ, công chức, viên chức; kịp thời xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với những cán bộ, công chức, viên chức có biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu, gắn với xử lý nghiêm các vi phạm, không loại trừ bất cứ tổ chức, cá nhân nào. Thực hiện nghiêm Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí với tinh thần tiết kiệm cao trong từng cán bộ, công chức và toàn xã hội; quản lý chặt chẽ chi tiêu ngân sách nhà nước, mua sắm và sử dụng tài sản công, ô tô công, tổ chức hội nghị, hội thảo, đi công tác trong và ngoài nước. Thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; bố trí thời gian tiếp công dân, kết hợp với tăng cường cán bộ có phẩm chất, có năng lực, có khả năng trong việc tiếp dân, nhất là cán bộ dân vận tốt, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, nắm vững pháp luật để xử lý và theo dõi quá trình xử lý, có trách nhiệm trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của Nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; phát huy vai trò của Nhân dân, vai trò giám sát của các đoàn thể chính trị và Mặt trận Tổ quốc, kết hợp cùng các cơ chế khác trong phòng, chống tham nhũng, tạo lan tỏa trong toàn xã hội; chấp hành nghiêm luật pháp, ngăn chặn, loại bỏ lợi ích nhóm, đặc biệt trong những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng như: đầu tư công, tài sản công, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, các dự án BT, BOT, đất đai, tài nguyên.
Yêu cầu Cơ quan thường trực và các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo 389 tỉnh triển khai thực hiện tốt các chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, các Bộ, ngành Trung ương và các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế, hải quan, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu; đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, ngăn chặn tình trạng xuất khẩu khống hàng hóa để được hoàn thuế giá trị gia tăng, tình trạng chuyển mã, chuyển giá, gian lận xuất xứ hàng hóa để trốn thuế; tăng cường kiểm tra sau thông quan đối với doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm về thuế.
 Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh, Toà án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh căn cứ chức năng nhiệm vụ và các quy định pháp luật hiện hành, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng phát hiện thông qua hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, điều tra... Truy tố, xét xử nghiêm minh đúng người, đúng tội đối với án tham nhũng, không bỏ lọt tội phạm tham nhũng.
 UBND tỉnh giao Sở Nội vụ tăng cường công tác tham mưu các biện pháp, giải pháp chỉ đạo nhằm xây dựng bộ máy hành chính nhà nước các cấp trong tỉnh liêm chính, trong sạch, hiệu lực, hiệu quả và đề cao kỷ luật, kỷ cương. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ công chức "cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư"; xử lý nghiêm những cán bộ, công chức tiêu cực, nhũng nhiễu, kiên quyết loại bỏ những cán bộ hư hỏng, thoái hóa, biến chất ra khỏi bộ máy hành chính nhà nước thuộc tỉnh./.

Văn phòng

Các tin cùng chủ đề 10
Top page Desktop