trien-khai-thuc-hien-nhiem-vu-cai-cach-thu-tuc-hanh-chinh-trong-tam-6-thang-cuoi-nam-2023

Triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023

Triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023

Article

Ngày 10/8/2023, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2559/UBND-TTHCC Về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Theo đó, UBND tỉnh có ý kiến như sau:

Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về cải cách TTHC trên địa bàn tỉnh tại các văn bản. Thực hiện nghiêm việc công bố, công khai, minh bạch đầy đủ, chính xác, kịp thời thông tin về TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC.

Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh thực hiện rà soát, làm sạch toàn bộ TTHC thuộc phạm vi quản lý đã được công bố, công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, bảo đảm chính xác, đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Hoàn thành trong tháng 10/2023.

Tiếp tục thực hiện việc rà soát, tái cấu trúc quy trình TTHC cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh, để cắt giảm các thông tin phải khai báo khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; đề xuất, kiến nghị bộ ngành trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đối với các phương án vượt thẩm quyền của tỉnh; bảo đảm mục tiêu cắt giảm ít nhất 20% thông tin phải khai báo. Hoàn thành trong tháng 9/2023.

Tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong việc giải quyết hồ sơ TTHC, nâng cao chất lượng giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp; tiến hành kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của phòng, ban, đơn vị trực thuộc và công chức, viên chức có liên quan trong việc giải quyết TTHC quá hạn làm ảnh hưởng đến kết quả đánh giá theo Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử; kịp thời chấn chỉnh việc giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của đơn vị, địa phương. Trong đó, người đứng đứng đầu mỗi đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đối với điểm số đạt dưới 70% (xếp hạng Trung bình) theo từng nhóm chỉ số tại Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; tập trung nguồn lực đẩy nhanh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC.

 

Bảo đảm nguồn lực cho công tác cải cách TTHC, chú trọng trong việc lựa chọn cán bộ, công chức giỏi, đáp ứng yêu cầu công tác ở các đơn vị chuyên môn về làm việc biệt phái hoặc trưng tập tại các đơn vị tham mưu công tác kiểm soát TTHC để thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Tập trung chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện các nhiệm vụ được giao và xem đây là một trong các căn cứ để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách, kiểm soát TTHC của các sở ngành, địa phương năm 2023. Định kỳ hằng tháng, thực hiện báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách, kiểm soát TTHC, gửi Văn phòng UBND tỉnh để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Văn phòng Chính phủ theo quy định.

UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh trên cơ sở hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, triển khai hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện báo cáo tình hình, kết quả công tác cải cách TTHC hằng tháng theo yêu cầu.

Theo dõi, đôn đốc các đơn vị, địa phương trong thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC và triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh. Theo dõi, hướng dẫn các sở, ngành rà soát, làm sạch toàn bộ TTHC thuộc phạm vi quản lý đã được công bố, công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, bảo đảm chính xác, đầy đủ, kịp thời, đúng quy định.

Hướng dẫn, tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức thực hiện việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa các cấp, nhất là cấp xã để đạt các chỉ tiêu đề ra.

Thực hiện công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23 tháng 6 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh để tổ chức, cá nhân theo dõi, giám sát./.

BBT tổng hợp.

Top page Desktop