thanh-nien-xung-kich-xay-dung-van-hoa-giao-thong

Thanh niên xung kích xây dựng văn hóa giao thông

Thanh niên xung kích xây dựng văn hóa giao thông

Article

Hưởng ứng năm An toàn giao thông 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, các tổ chức Đoàn trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực về lĩnh vực này. Qua từng phần việc được triển khai, tuổi trẻ tỉnh nhà đã góp phần làm thay đổi nhận thức của người tham gia giao thông, giảm thiểu các vụ tai nạn trên địa bàn.

Mới đây trên địa bàn huyện Đăk Hà, gần 200 đoàn viên, thanh niên đã tham gia Chương trình “Bứt tốc lên ngôi cùng winner X” do Huyện đoàn Đăk Hà phối hợp với Honda Việt Nam tổ chức. Tại đây, các đoàn viên, thanh niên và nhiều đối tượng tham gia chương trình được trải nghiệm lái xe an toàn; hướng dẫn các kỹ năng lái xe an toàn khi tham gia giao thông; hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách...

Anh Hà Quốc Mạnh - Bí thư Huyện đoàn Đăk Hà cho biết: Đây là một trong những hoạt động thường niên của Huyện đoàn Đăk Hà trong thực hiện nội dung về đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện. Chúng tôi luôn cố gắng để đổi mới nội dung, hình thức trong việc truyền đạt những kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông cho đoàn viên, thanh niên và người dân. Từ những hoạt động mang tính thực tiễn, chúng tôi muốn thể hiện vai trò của thanh niên trong việc tham gia đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.

Không chỉ tại huyện Đăk Hà, riêng trong tháng 3/2023, trên địa bàn tỉnh, các tổ chức Đoàn luôn chủ động phối hợp với các ngành, các đơn vị liên quan thiết lập các kênh thông tin phản ánh, xử lý các điểm ùn tắc giao thông. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan, tập huấn về an toàn giao thông cho hơn 200 đoàn viên, thanh niên.

Đó là những hoạt động thiết thực thực hiện Đề án “Đoàn thanh niên tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông” của tuổi trẻ tỉnh nhà trong những tháng đầu năm 2023. Trước đó, từ nhiều năm qua, Tỉnh đoàn Kon Tum đã chú trọng triển khai Đề án nhằm góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Tỉnh đoàn đã triển khai các nội dung trọng tâm như: Tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho thanh thiếu niên (đặc biệt là học sinh, sinh viên, thanh niên vùng nông thôn); phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia các hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông; triển khai Cuộc vận động “Thanh niên với văn hoá giao thông” trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi; thành lập, duy trì và đẩy mạnh hoạt động của các đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông; nhân rộng các mô hình, công trình, phần việc của thanh thiếu nhi tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Chỉ tính riêng trong năm 2022, Tỉnh đoàn đã triển khai 2 mô hình “Ngã tư an toàn giao thông” tại thị trấn Đăk Tô (trị giá 16 triệu đồng), nhằm tuyên truyền trực quan về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và văn hóa giao thông; thăm hỏi, tặng 4 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho các gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông; trao dụng cụ và hỗ trợ kinh phí hoạt động cho 5 Đội thanh niên xung kích tham gia sơ cứu, ứng cứu nhanh tai nạn giao thông trên Quốc lộ 14, đường Hồ Chí Minh đoạn đi qua địa bàn tỉnh Kon Tum với số tiền 80 triệu đồng.

Anh A Xây - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết: Trong năm 2023, Tỉnh đoàn Kon Tum chỉ đạo 100% tổ chức Đoàn trực thuộc chú trọng triển khai các nội dung về an toàn giao thông cho đoàn viên, thanh niên. Các tổ chức Đoàn tiếp tục tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, chú trọng tuyên truyền trực quan, qua các trang mạng xã hội, zalo, facebook. Với tinh thần xung kích, tình nguyện cùng những hoạt động cụ thể, tuổi trẻ Kon Tum đang nỗ lực góp phần vào việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong cộng đồng.

Theo https://www.baokontum.com.vn/xa-hoi/thanh-nien-xung-kich-xay-dung-van-hoa-giao-thong-29285.html

Ban biên tập trang thông tin điện tử 

Top page Desktop