kham-pha-nhung-cua-khau-hut-khach-du-lich

Khám phá những cửa khẩu hút khách du lịch

Khám phá những cửa khẩu hút khách du lịch

Article

Những cửa khẩu nối Việt Nam với nước bạn trở thành những điểm tham quan hấp dẫn, phát triển dọc theo chiều dài đất nước.

Cửa khẩu sang Trung Quốc

Là khu kinh tế cửa khẩu đầu tiên ở Việt Nam, Móng Cái tỉnh Quảng Ninh là cửa khẩu quốc tế nhộn nhịp và phát triển bậc nhất ở nước ta. Nằm giữa biên giới hai nước Việt Nam và Trung Quốc, cửa khẩu quốc tế Móng Cái hàng năm thu hút hàng triệu lượt khách qua lại buôn bán và du lịch.

Tại khu vực cửa khẩu, bên phía Việt Nam, du khách có thể tham quan mua sắm tại các chợ Móng Cái với các chủ hộ kinh doanh là người Việt và người Hoa. Đồng thời, nhờ thủ tục xuất cảnh đơn giản và dễ dàng, chỉ sau một giờ đồng hồ bạn đã có thể đặt chân lên đất Đông Hưng, Trung Quốc.

Đến với Móng Cái, bạn còn có thể thăm thú một vài danh thắng nổi tiếng khác gần cửa khẩu như biển Trà Cổ, chùa Linh Khánh, đảo Vĩnh Trung – Vĩnh Thực.

Cũng nằm trên đường biên giới Việt Trung, cửa khẩu quốc tế Lào Cai là điểm dừng chân hấp dẫn khách du lịch trong hành trình khám phá Sapa. Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào không khí nhộn nhịp của thành phố vùng biên với hàng trăm đoàn khách du lịch qua lại mỗi ngày. Tất cả đều được in dấu trên cây cầu Cốc Lếu. Đứng trên cầu ngắm thành phố Lào Cai lúc lên đèn chắc chắn sẽ cho bạn có những cảm giáclâng lâng khó tả của buổi chiều miền sơn cước. Nếu có thời gian, bạn cũng có thể dạo một vòng đền Thượng, đền Cấm như một hình thức du lịch tâm linh thú vị.

Cửa khẩu sang Lào

Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo thuộc huyện Hương Hóa, tỉnh Quảng Trị nằm trên đường biên giới Việt – Lào là điểm du lịch hấp dẫn tại miền Trung. Cảnh đẹp dọc theo tuyến đường Hồ Chí Minh dẫn đến Lao Bảo cũng đủ cuốn hút tầm mắt du khách. Ngày nay khách du lịch đến với Lao Bảo như một địa danh mua sắm nổi tiếng hàng Thái Lan miễn thuế.

Nếu yêu thích khám phá, du khách có thể đến thăm hang động Brai tuyệt đẹp với nhiều khối thạch nhũ nhiều màu, bên trong có các bãi đá ngầm và nước chảy như dòng suối nhỏ. Từ Lao Bảo, du khách cũng có thể đến thăm các địa danh lịch sử nổi tiếng như nhà tù Lao Bảo, địa đạo Vịnh Mốc, Khe Sanh, biển Cửa Tùng, Cửa Việt…

Nổi tiếng không kém Lao Bảo, cửa khẩu quốc tế Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum được biết đến như ngã ba Đông Dương nơi một con gà gáy sáng cả 3 nước Việt Nam – Lào – Camphuchia cùng nghe. Đến Bờ Y, du khách không chỉ được thưởng thức cái nắng, cái gió đặc trưng của vùng đất cao nguyên mà còn là cơ hội để cảm nhận không gian văn hóa rất đậm đà bản sắc của núi rừng Tây Nguyên. Đó là những mái nhà rông sừng sững hiên ngang giữa đại ngàn trùng điệp, dòng sông Pô-cô lặng lẽ trôi mang nặng phù sa và dòng nước mát lành uốn mình qua bao ghềnh thác và mùi hương của hoa lá cỏ cây hòa quyện trong không gian tĩnh lặng.

Cửa khẩu sang Campuchia

Mộc Bài, Tây Ninh là cửa khẩu quốc tế đường bộ lớn nhất phía Nam trên tuyến biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia. So với các cửa khẩu khác, cửa khẩu Mộc Bài có lợi thế đặc biệt vì nằm trên đường xuyên Á và chỉ cách Hồ Chí Minh 70 km. Cùng với hệ thống siêu thị miễn thuế, thời gian qua Mộc Bài đón nhiều tour du lịch từ Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đến thăm quan và mua sắm. Ngay cạnh đó, di tích lịch sử cách mạng địa đạo Lợi Thuận cũng là điểm dừng chân hấp dẫn. Ngoài ra, du khách có thể đến với núi Bà Đen, ngọn núi cao nhất miền Đông Nam Bộ, biểu trưng cho mảnh đất và con người Tây Ninh. Từ đây bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn toàn cảnh trung tâm thị xã Tây Ninh.

Cách thị xã Hà Tiên khoảng 7 km, cửa khẩu Xà Xía nay là cửa khẩu quốc tế Hà Tiên từ lâu cũng trở thành điểm tham quan, du lịch nổi tiếng của Kiên Giang. Bên cạnh “cánh cửa” lưu thông hai chiều giữa Việt Nam và Campuchia, du khách đến với Hà Tiên còn có dịp thưởng ngoạn nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như núi Đá Dựng, chùa Phù Dung, lăng Mạc Cửu. Hà Tiên còn là điểm du lịch khám phá tuyệt vời khi sở hữu nhiều bãi tắm tuyệt đẹp như Mũi Nai, Bãi Bàng, Bãi Nò... Bạn có thể thuê chỗ ngồi bên bờ biển tắm nắng, ngắm sóng vỗ, đón gió biển và thưởng thức các món hải sản tươi sống nơi đây.

Theo Vnexpress

Từ khóa:

Top page Desktop