huong-ung-cuoc-thi-va-trien-lam-anh-nghe-thuat-tu-hao-mot-dai-bien-cuong-lan-thu-iii

Hưởng ứng Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật Tự hào một dải biên cương lần thứ III

Hưởng ứng Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật Tự hào một dải biên cương lần thứ III

Article

Triển khai Văn bản số 1253-CV/TĐTN-PT ngày 12/04/2024 của Ban thường vụ Tỉnh đoàn và Văn bản số 141-CV/ĐTN ngày 15/04/2024 của Ban Thường vụ Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh về việc hưởng ứng Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật Tự hào một dải biên cương lần thứ III. Chi đoàn Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Kon Tum thông tin về cuộc thi như sau:  

1. Đối tượng dự thi

- Tất cả công dân Việt Nam từ 15 tuổi trở lên trong và ngoài nước, người nước ngoài đang công tác và sinh sống ở Việt Nam.

2. Nội dung thi

- Giới thiệu vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người ở các vùng biên giới trên đất liền. Phản ánh chân thực, sinh động cuộc sống, sinh hoạt, lao động của nhân dân ta, ở các địa phương khu vực biên giới, nhất là nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số…

- Các hình ảnh, hoạt động thể hiện thành tựu của công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ở các vùng biên cương nước ta. Phản ảnh những nổ lực, thành tựu của các địa phương nhất là các địa phương khu vực biên giới trong việc giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển của Việt Nam và các quốc gia láng giềng; sự hợp tác trong các lĩnh vực quốc phòng, an ninh, kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, xã hội, khoa học, kỹ thuật,… giữa các tỉnh biên giới.

- Các giá trị lịch sử - văn hóa – con người, vẻ đẹp của phong cảnh thiên nhiên trải dài suốt biên giới đất liền của Việt Nam.

- Phản ảnh các hoạt động khai thác và phát triển tiềm năng du lịch các tỉnh biên giới; bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa độc đáo của cộng đồng cư dân biên giới, các sản phẩm thủ công đặc trưng của các làng nghề truyền thống ở mỗi vùng biên giới. Hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của người dân vùng biên giới; cuộc sống sinh hoạt, học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an ninh trật tự, an toàn và chủ quyền Tổ quốc của các lực lượng vũ trang Việt Nam trên vùng biên giới.

- Ca ngợi tinh thần yêu nước, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc….

3. Cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi

Cơ cấu giải thưởng: gồm 02 hệ thống giải thưởng dành cho 02 thể loại Ảnh đơn và ảnh bộ; gồm:

- 02 giải nhất, mỗi giải 20.000.000đ.

- 04 giải nhì, mỗi giải 15.000.000đ.

- 06 giải ba, mỗi giải 10.000.000đ.

- 10 giải khuyến khích, mỗi giải 5.000.000đ.

4. Phương thức và thời gian gửi ảnh

- Tác giả gửi ảnh trực tiếp tại website: www.anhnghethuatbiengioi2024.com

- Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 15/03/2024 đến hết ngày 15/08/2024.

Nguyễn Đăng Huy - Bí thư chi đoàn

Top page Desktop