giao-chi-tieu-cung-cap-su-dung-dich-vu-cong-truc-tuyen-thanh-toan-truc-tuyen-va-giai-quyet-ho-so-thu-tuc-hanh-chinh-nam-2022

Giao chỉ tiêu cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính năm 2022

Giao chỉ tiêu cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính năm 2022

Article

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum vừa ban hành Quyết định số 81/QĐ-UBND về việc giao chỉ tiêu cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính năm 2022.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao chỉ tiêu đối với 05 nhóm nhiệm vụ: (1) về cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; (2) về cung cấp dịch vụ công trực tuyến lên Cổng dịch vụ công của tỉnh; (3) về sử dụng dịch vụ công trực tuyến; (4) về thanh toán trực tuyến; (5) về kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.

Chủ tịch UBND tỉnh giao các đơn vị, địa phương căn cứ chỉ tiêu tại Quyết định trên, khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện; trong đó phân rõ lộ trình cụ thể tại đơn vị theo từng tháng, quý trong năm để thực hiện. Phân công, giao nhiệm vụ kèm chỉ tiêu đối với từng phòng ban, đơn vị trực thuộc và mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động để hoàn thành chỉ tiêu. Kịp thời, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến.

Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong đó, kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức có các hành vi chậm trễ, nhũng nhiễu, tiêu cực, tự yêu cầu bổ sung thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định pháp luật gây khó khăn, phiền hà trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính; chấn chỉnh kịp thời, kiên quyết không để xảy ra tình trạng yêu cầu nộp bổ sung hồ sơ giấy đối với hồ sơ trực tuyến.

Các Sở, ban ngành; Ban Quản ký khu kinh tế tỉnh; UBND các huyện thành phố chủ trì, tổng hợp kết quả thực hiện từng chỉ tiêu tại thời điểm báo cáo để định kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (báo cáo thông qua Hệ thống báo cáo của Văn phòng Chính phủ, tại phần Đề cương báo cáo Quý I, II, III và báo cáo năm 2022 về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử).

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công, Viễn thông Kon Tum đảm bảo các điều kiện kỹ thuật của Cổng dịch vụ công của tỉnh, Cổng Dịch vụ công quốc gia nhằm đảm bảo việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp được thuận tiện, nhanh chóng, an toàn, thông suốt. Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả triển khai của các đơn vị, địa phương. Tổng hợp kết quả thực hiện của từng đơn vị, địa phương gửi Hội đồng chấm điểm cải cách thủ tục hành chính tỉnh để làm căn cứ chấm điểm năm 2022.

Phòng QLĐT

Top page Desktop