chinh-sach-ve-linh-vuc-ke-toan-kiem-toan-co-hieu-luc-tu-thang-52018

Chính sách về lĩnh vực kế toán, kiểm toán có hiệu lực từ tháng 5/2018

Chính sách về lĩnh vực kế toán, kiểm toán có hiệu lực từ tháng 5/2018

Article

Tẩy xóa chứng từ kế toán bị phạt đến 5 triệu đồng

Từ 1/5, tăng mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực kế toán từ 30 triệu lên 50 triệu đồng đối với cá nhân, 60 triệu lên 100 triệu với tổ chức. Hành vi tẩy xóa, sửa chữa chứng từ kế toán; Ký chứng từ kế toán bằng mực màu đỏ, mực phai màu; Ký chứng từ kế toán bằng đóng dấu chữ ký khắc sẵn… bị phạt tiền từ 03 - 05 triệu đồng là nội dung nổi bật được quy định tại Nghị định số 41/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Nghị định cũng quy định phạt tiền từ 05 - 10 triệu đồng đối với một trong các hành vi như: Lập chứng từ kế toán không đủ số liên theo quy định của mỗi loại chứng từ kế toán; Ký chứng từ kế toán không đúng thẩm quyền; Chữ ký của một người không thống nhất…

Với hành vi không tổ chức bàn giao công tác khi thay đổi kế toán, kế toán trưởng, phụ trách kế toán bị phạt đến 10 triệu đồng.

Nghị định có hiệu lực từ ngày 01/05/2018.

Kế toán được hưởng phụ cấp trách nhiệm hàng tháng

Theo quy định tại Thông tư 04/2018/TT-BNV của Bộ Nội vụ, người được bổ nhiệm làm kế toán trong đơn vị chỉ có một người làm kế toán hoặc một người làm kế toán kiêm nhiệm; trong đơn vị kế toán ngân sách và tài chính xã, phường, thị trấn sẽ được hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc hàng tháng 0,1 so với mức lương cơ sở.

Kế toán trưởng tại Kho bạc Nhà nước, cơ quan thuế, cơ quan hải quan; cơ quan Nhà nước; đơn vị sự nghiệp công lập được hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc hàng tháng 0,2 so với mức lương cơ sở.

Thông tư có hiệu lực từ ngày 15/05/2018.

BBT (tổng hợp)

Top page Desktop