Thứ 6, ngày 14 tháng 3 năm 2025
Nội dung tuyên truyền về công tác cải cách hành chính nhà nước năm 2025 tại Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Kon Tum
24-2-2025

Nhằm tuyên truyền, phổ biến kịp thời, đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về công tác cải cách hành chính đến toàn thể công chức, viên chức, lao động cơ quan, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn khu kinh tế, các khu công nghiệp thuộc phạm vi quản lý để có nhận thức đầy đủ, rõ ràng, thống nhất về công tác cải cách hành chính, ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính, đồng thời triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Chính phủ, Quyết định của Uỷ ban nhân dân tỉnh, Kế hoạch của cơ quan về công tác cải cách hành chính.

Ngày 24 tháng 2 năm 2025, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Kon Tum ban hành Kế hoạch số 28/KH-BQLKKT về tuyên truyền công tác cải cách hành chính nhà nước năm 2025. Công tác tuyên truyền tập trung vào một số nội dung trọng tâm sau:

* Đối với công chức, viên chức, lao động cơ quan

Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước của Chính phủ giai đoạn 2021-2030 (Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021); Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 02/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.

Các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về cải cách hành chính: Quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 và các văn bản hướng dẫn liên quan); Chương trình phối hợp công tác giữa Bộ Nội vụ và Công đoàn Viên chức Việt Nam giai đoạn 2021-2025 (Chương trình số 01/BNV-CĐVCVN ngày 17/11/2021); Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 27 tháng 12 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án Văn hóa công vụ; Quyết định số 21/2018/QĐ -UBND ngày 20 tháng 7 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập và Quyết định số 15/2019/QĐ-UBND ngày 17 tháng 10 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 21/2018/QĐ-UBND; Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 05 tháng 08 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu quả công việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh Kon Tum

Kế hoạch số 3993/KH-UBND ngày 05/11/2021 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2030; Quyết định số 757/QĐ-UBND ngày 24/12/2024 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Kon Tum về ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước tỉnh Kon Tum năm 2025. Kế hoạch số 76/KH-BQLKKT, ngày 26/11/2021 của Ban Quản lý  Khu kinh tế tỉnh về Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 tại Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Kon Tum; Kế hoạch số 09/KH-BQLKKT ngày 10/01/2025 về thực hiện công tác cải cách hành chính nhà nước tại Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Kon Tum năm 2025.

Các văn bản của Trung ương và địa phương về Chuyển đổi số trong quản lý hành chính nhà nước để nâng cao hiệu quả trong công tác cải cách hành chính.

* Các nội dung trọng tâm cần tập trung tuyên truyền

Về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của cải cách hành chính đến phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; tuyên truyền các nội dung theo Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2030, trọng tâm là: việc tổ chức thực thi pháp luật nghiêm minh, hiệu quả, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cá nhân, tổ chức và toàn xã hội; về thực hiện cải cách chế độ công vụ, xây dựng nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động và thực tài; về xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.

Về kết quả xếp hạng Chỉ số Cải cách hành chính hằng năm của tỉnh; của các sở, ngành, các huyện, thành phố; Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước,…

Về ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục hành chính; việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và các chỉ tiêu cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Thông tin, hướng dẫn, truy cập về thủ tục hành chính qua mạng internet; cách thức phản ánh, kiến nghị về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến thủ tục hành chính; tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) hoặc thông qua liên kết trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ (http://chinhphu.vn), Cổng thông tin điện tử tỉnh (https://www.kontum.gov.vn) và Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh (https://dichvucong.kontum.gov.vn).

Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức các cấp, của các cơ quan, đơn vị, địa phương: Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 27 tháng 12 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án Văn hóa công vụ; Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 26 tháng 02 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; Quyết định số 21/2018/QĐ-UBND ngày 20 tháng 7 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập và Quyết định số 15/2019/QĐ-UBND ngày 17 tháng 10 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 21/2018/QĐ-UBND.

Thông tin kịp thời bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chuẩn hóa và công bố.

* Đối với t chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn khu kinh tế, các khu công nghiệp

Tuyên truyền những nội dung cơ bản các chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước có liên quan đến người dân, doanh nghiệp.

Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Kon Tum đã được Uỷ ban nhân dân tỉnh công bố và chuẩn hóa.

Tiện ích của việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của BQLKKT tỉnh.

Cung cấp địa chỉ, số điện thoại “đường dây nóng” về cải cách hành chính; thông tin, hướng dẫn, truy cập về thủ tục hành chính qua mạng internet; cách thức phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính; việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp được thực hiện trực tiếp, qua số điện thoại đường dây nóng và trên Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh kiến nghị trên Cổng dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn); tuyên truyền cải cách hành chính, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trên Trang thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Kon Tum (http://pbgdpl.kontum.gov.vn).

Về công tác khảo sát mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục hành chính; về cách thức để công dân, tổ chức sử dụng dịch vụ hành chính công, các dịch vụ công trực tuyến tại cơ quan.

 

Nguyễn Thanh Dao (Văn phòng)
Số lượt xem:215
Bài viết liên quan:

infoTRUY CẬP NHANH

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản:  BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH KON TUM .
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Huỳnh Quốc Trung, Trưởng ban BQLKKT, kiêm Trưởng Ban biên tập.
Địa chỉ: 186 U Re, P. Duy Tân , thành phố Kon Tum; Điện thoại: 02603.910.606; Fax: 02603.866.900  Email: banquanlykhukinhte-kontum@chinhphu.vn
Bản quyền thuộc về Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Kon Tum.

 

2608 Tổng số người truy cập: 21 Số người online:
TNC Phát triển:
^